Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  25 Tháng Sáu 2018 ..:: Các hoạt động hỗ trợ » Kiến thức kinh doanh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 15
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 15

Số lượt truy cập

35.717.190

 Xem chi tiết
Tận dụng mâu thuẫn để gắn kết nhân viên
(Cập nhật: 28/02/2018 07:58:32)

Mâu thuẫn là từ mà lãnh đạo không muốn nghe, là hiện tượng mà lãnh đạo không muốn chứng kiến, nhưng trong doanh nghiệp luôn xuất hiện, tồn tại những kiểu mâu thuẫn khác nhau.

Mâu thuẫn là từ mà lãnh đạo không muốn nghe, là hiện tượng mà lãnh đạo không muốn chứng kiến, nhưng trong doanh nghiệp luôn xuất hiện, tồn tại những kiểu mâu thuẫn khác nhau. Tuy nhiên, rất nhiều quản lí không biết nên đối phó, hóa giải, lợi dụng mâu thuẫn này như thế nào và họ cảm thấy lúng túng, không có biện pháp giải quyết với những mâu thuẫn đột nhiên xảy ra như vậy.

Mâu thuẫn quá ít sẽ khiến công ty ảm đạm nhưng nếu mâu thuẫn quá nhiều thì sẽ làm ảnh hưởng đến không khí làm việc của công ty. Người quản lí thành công luôn biết khống chế giữa hai ranh giới này. Các thành viên trong tập thể cần có sự hiểu biết về mục tiêu, trách nhiệm của mình, đồng thời dùng cách thức đúng đắn để tranh luận, bàn bạc về những vấn đề hiện nay và trong tương lai của công ty.

Mặc dù có tồn tại mâu thuẫn nhưng lại đồng thời tạo ra sức mạnh tích cực, thúc đẩy công ty phát triển, trở thành mâu thuẫn có ích cho doanh nghiệp. Người quản lí nên tham khảo một vài điểm sau:

Thứ nhất, chỉ xử lí mâu thuẫn quan trọng. Người quản lí không nên xử lí hết mâu thuẫn, cách làm này thể hiện sự khoan dung, độ lượng của người lãnh đạo. Thông thường, những mâu thuẫn mà lãnh đạo cần xử lí chỉ chiếm khoảng 20%.

Thứ hai, duy trì mâu thuẫn vừa phải. Nói một cách tổng quan, người quản lí cần duy trì mâu thuẫn ở mức độ vừa phải, tức là người quản lí cần dùng trực giác của mình để khống chế, điều chỉnh mâu thuẫn không trở nên quá gay gắt.

Thứ ba, đảm bảo nguyên tắc xử lí công bằng. Người quản lí muốn giải quyết thành công mâu thuẫn giữa các nhân viên cần căn cứ vào sự thật, vào chính sách công ty, vào sự công bằng, hợp lí hợp tình, như vậy mới khiến hai bên tín phục.

Thứ tư, nhìn nhận đúng đắn vấn đề, không chủ quan phiến diện, chưa điều tra cụ thể thì chưa phát ngôn. Người quản lí muốn giải quyết thành công mâu thuẫn giữa các nhân viên thì đầu tiên cần điều tra tình hình cụ thể. Trong quá trình điều tra, không "cưỡi ngựa xem hoa", không qua loa, mà phải nghe và phân tích tình hình của hai bên, nghe những nhận xét khách quan của mọi người.

Thứ năm, dùng các biện pháp cưỡng chế để giảm mâu thuẫn. Đối với những mâu thuẫn kéo dài, gây tổn thất lớn đến công việc của hai bên, người quản lí cần dùng biện pháp cưỡng chế và quy định để hóa giải mâu thuẫn trong thời hạn nhất định.

Thứ sáu, khi giải quyết mâu thuẫn tránh để bị tình cảm cá nhân chi phối. Mâu thuẫn là sự đối lập về nhu cầu, lợi ích của nhân viên, người quản lí muốn giải quyết mâu thuẫn thì không nên để tình cảm cá nhân xen vào. Chỉ có như vậy mâu thuẫn mới được giải quyết hợp lí.

 

Nguồn: Theo Tri Thức Trẻ


Tin - Bài khác
Quản lý sự gián đoạn trong kinh doanh một cách tốt hơn
Văn hoá doanh nghiệp: Tài sản vô hình… vô giá
Bí quyết trở thành doanh nhân thành đạt
8 nguyên nhân dẫn tới nợ nần trong kinh doanh
90% thành công của một công ty Nhật Bản do con người quyết định
Những thách thức khi khởi sự kinh doanh
Thời cơ trong chiến đấu và trong kinh doanh
10 sai lầm thường gặp khi khen thưởng nhân viên
Định vị qua slogan: Không dễ!
Tái cấu trúc Doanh nghiệp nhằm nâng cao sức cạnh tranh
Trang 31 trong 31Đầu tiên    Trước   22  23  24  25  26  27  28  29  30  [31]  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông