Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  03 Tháng Năm 2024 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong nước ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 93
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 93

Số lượt truy cập

48.903.901

 Xem chi tiết
Giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục thuế còn tối đa 15 phút/lần giao dịch
(Cập nhật: 26/11/2021 10:20:17)

Tổng cục Thuế đặt mục tiêu năm 2022 giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch

Tổng cục Thuế đã lên kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/4/2021 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Mục tiêu chung là đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực thuế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

Kế hoạch đặt mục tiêu trong năm 2022, hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan thuế các cấp để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tối thiểu 30% người nộp thuế khi thực hiện TTHC thuế không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính (trước đó) hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/1 lần đến giao dịch.

Mục tiêu giai đoạn năm 2023-2025 là hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu ngành thuế với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa.

Đồng thời, tăng tỉ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỉ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

Bên cạnh đó, tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/1 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/1 hồ sơ vào năm 2025.

Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

Để đạt được các mục tiêu trên, Tổng cục Thuế tập trung hoàn thiện quy trình hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuế; gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC thuế với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại bộ phận một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu đầy đủ, chính xác; mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Nguồn: baochinhphu.vn


Tin - Bài khác
Mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản
Tăng cường kết nối đưa thanh long Việt Nam "xuất ngoại"
Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Hướng dẫn tạm thời về vận tải đường thủy nội địa, hàng hải
Chính phủ thống nhất giảm tiền điện cho 3 nhóm DN khó khăn do COVID-19
Kim ngạch xuất khẩu 8 tháng tăng 21,2% so với cùng kỳ
Sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng dù khó khăn do COVID-19
Các yếu tố căn bản của nền kinh tế Việt Nam vẫn vững chắc để phục hồi sau đại dịch
Hướng dẫn vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng, chống COVID-19
Gỡ vướng về thủ tục thuế, ngân hàng cho DN, người dân khi giãn cách xã hội
Trang 14 trong 20Đầu tiên    Trước   9  10  11  12  13  [14]  15  16  17  18  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông