Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  25 Tháng Bảy 2017 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong tỉnh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 50
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 50

Số lượt truy cập

29.065.132

 Xem chi tiết
Du lịch cần và thiếu gì...
(Cập nhật: 29/05/2017 09:42:37)

 Như vậy đã hơn 20 năm ngành du lịch địa phương được đánh thức và mở ra cho Bình Thuận hướng đi mới. Và trong chừng ấy năm, những nỗ lực cả cộng đồng, doanh nghiệp và hơn hết đó là sự quản lý của ngành du lịch. Phan Thiết bật lên giữa những địa phương Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu... như đứa em út đến tuổi trưởng thành.

Và hơn 20 năm đó, trong nỗ lực không ngừng đưa ra sản phẩm, cơ sở hạ tầng, để xứng danh với những mỹ từ được gán ghép như thiên đường nghỉ dưỡng, thủ đô resort...Thành phố biển Phan Thiết hay nói cách khác du lịch Phan Thiết - Bình Thuận vẫn đang ấp ủ giấc mơ còn dang dở để hoàn thiện một điểm nhấn trên bản đồ du lịch cả nước.

Ngoài thiên đường nghỉ dưỡng, mà cụ thể hơn chính là các khu resort hạng sao từ sang đến chưa sang, du lịch Bình Thuận gần như có đầy đủ các loại hình: du lịch tín ngưỡng như khu vực Tà Cú (Hàm Thuận Nam), Cổ Thạch (Tuy Phong), nghỉ dưỡng có khu vực Hàm Tiến - Mũi Né (Phan Thiết), khu vực phía Nam Tiến Thành, Hàm Thuận Nam. Du lịch khám phá có các danh thắng Cù Lao Câu, Bàu Trắng, Đa Mi, Phú Quý... Một tiềm năng thiên nhiên được ưu đãi, thế nhưng hơn 20 năm qua, du lịch vẫn còn cũ lắm. Con đường huyết mạch vẫn cũ, giặm vá nhưng vẫn còn đó những gập ghềnh, ứ đọng nước thải vào mùa mưa và ngay cả khi trời nắng. Sản phẩm có thêm những công viên tượng cát, những show biễu diễn nghệ thuật như Fishershow nhưng cũng khó sáng đèn thường xuyên...

Du lịch của địa phương đang xoay quần kiểu cần gì cho “ăn” đó. Định hướng đến giờ này vẫn còn lùng bùng trong sự rộng lớn của tiềm năng trời ban. Những dự án mở ra cho Đa Mi, những tour tuyến cho Phú Quý chưa rõ ràng, nếu có mặc nhiên du khách vì thích thú mà tìm đến. Môi trường và ý thức môi trường, những quy tắc ứng xử thân thiện với môi trường du lịch có lẽ là vấn đề mà ngay từ bây giờ du lịch Bình Thuận phải dành sự ưu tiên đặc biệt. Tại sao ở những thành phố lớn hơn như Nha Trang, Vũng Tàu họ có những quy chế riêng để bảo vệ cho du lịch của quê hương họ. Phạt nóng, phạt nguội khi bẻ hoa, xả rác... mà chúng ta thì chưa?!

Sự định hướng rõ ràng về hướng đi, về tầm nhìn và cách thức để kêu gọi đầu tư như thế nào để giữ cho thương hiệu, để những tiềm năng thiên nhiên không bị giẫy chết như hoàn cảnh đáng thương của Suối Tiên, của những Đồi Hồng, của làng chài vì rác và vì sự vô tình đến lạnh lùng của du khách thập phương, thậm chí cả người bản  xứ. Người xưa nói “Nhà sạch thì mát” - khi chủ nhà đón với cung đường huyết mạch chưa gọn gàng, khi trong nhà nhìn đâu cũng thấy rác, cũng cảm giác thiếu vệ sinh thì ắt hẳn họ sẽ không nồng nhiệt quay trở lại. Vậy đó, làm du lịch không dễ, không phải chỉ cần có tiềm năng là đủ, cần tâm huyết, cần tầm nhìn, cần chính sách mở nhưng cũng cần những quy định cần thiết để giữ cho nó hình ảnh lung linh trong mắt bao người.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận


Tin - Bài khác
Đề nghị doanh nghiệp góp ý điểm yếu của du lịch địa phương
Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Để kinh tế biển thành ngành mũi nhọn: Cần phát triển toàn diện
Để cải thiện chỉ số PAPI ở Bình Thuận?
Du lịch Bắc Bình đang hút khách quốc tế
Hiệu quả từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Thăm và làm việc các mô hình kinh tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An: Các hợp tác xã cần đẩy mạnh liên doanh, liên kết
Dự án nuôi bò sữa và bò thịt công nghệ cao tại Bình Thuận: Cơ hội tiêu thụ nông phẩm cho nông dân?
Những tín hiệu tốt cho Bình Thuận
Xây dựng, phát triển thương hiệu thanh long Bình Thuận
Trang 1 trong 45Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông